Văn phòng đại diện

By admin - Tháng Ba 16, 2020

Văn phòng đại diện là gì? Thủ tục thành lập như thế nào?

Bộ luật dân sự 2015 quy định  văn phòng đại diện của pháp nhân được quy định là đơn vị phụ thuộc của pháp nhân, không phải là pháp nhân. Có nhiệm vụ đại diện trong phạm vi do pháp nhân dao, bảo vệ lợi ích của pháp nhân. Việc thành lập, chấm dứt văn phòng đại diện phải được đăng ký theo quy định của pháp luật và công bố công khai.  Người đứng đầu văn phòng đại diện thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền trong phạm vi và thời hạn được ủy quyền.

Luật doanh nghiệp là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp  có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó

Phạm vi hoạt động : thực hiện nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó. Tuy nhiên văn phòng đại diện lại không có chức năng kinh doanh

Đối với nghĩa vụ thuế: không phải nộp thuế môn bài vì không thực hiện chức năng kinh doanh ;còn đối với hồ sơ khai thuế chỉ phát sinh nộp khi có những sắc thuế phát sinh hoặc phải nộp thay

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ gồm có:

Thông báo đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Quyết định, bản sao biên bản họp của công ty mẹ

Về quyết định bổ nhiệm người đứng đầu cần phải có bản sao hợp lệ

Chứng thực cá nhân: chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu … (bản sao)

Những địa điểm là địa chỉ mà doanh nghiệp được quyền sử dụng để đăng ký  phải có giấy tờ chứng minh

Hợp đồng ủy quyền công ty luật Mai Phong

Mọi thông tin cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Qúy khách hàng vui lòng liên lạc với Luật Mai Phong để được hướng dẫn chi tiết.

CÔNG TY LUẬT TNHH MAI PHONG

Trụ sở chính: số nhà 202, Hoàng Quốc Việt,Từ Liêm, Hà Nội.

Email: luatsumaiphong@gmail.com

Tel: (024)62.810.711    – Hotline: 097.420.6766

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.