Thủ tục chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh

Thủ tục chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh

By admin - Tháng Mười Hai 26, 2018

Tại Điều 60 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

“1. Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Đối với việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo Thông báo phải có các giấy tờ quy định tại Khoản 2 Điều 206 Luật Doanh nghiệp, trong đó quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.

2. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh; văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Khi chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Kèm theo thông báo này doanh nghiệp phải gửi những giấy tờ theo Khoản 2 Điều 206 Luật doanh nghiệp 2014 như sau:

“2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm:

a) Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh; văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh; văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

b) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán; gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

c) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

d) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có)”.

Nếu hồ sơ của doanh nghiệp hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp sang tình trạng “chấm dt hoạt động” và cấp Thông báo về việc chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *