MAI PHONG LAWFIRM – Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện địa điểm kinh doanh Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực ngày 01 tháng 01 năm 2021
Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện địa điểm kinh doanh Luật Doanh nghiệp 2020
Theo quy định tại Điều 213. Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
1. Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện bị chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
3. Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
- Trình tự thủ tục này được quy định như sau:
Thứ nhất: Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu bao gồm:
– Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế nộp tại cơ quan Thuế
– Hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh
Thứ hai: Soạn thảo hồ sơ:
- – Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế nộp tại cơ quan Thuế bao gồm:
+ Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế
+ Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế (nếu có) ; hoặc công văn giải trình mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế.
+ Quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
+ Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của văn phòng đại diện tại Tổng cục Hải quan (với những tổ chức có hoạt động xuất nhập khẩu) nếu công ty có hoạt động XNK
- Hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện bao gồm:
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện. Trong thông báo cần lưu ý thông tin sau: thông tin về doanh nghiệp, thông tin về văn phòng đại diện, lý do chấm dứt hoạt động;
+ Nghị quyết, quyết định Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
+ Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
+ Danh sách người lao động;
+ Danh sách chủ nợ và danh sách đã thanh toán;
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
+ Giấy thông báo mẫu dấu
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động (trường hợp văn phòng đại diện trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của văn phòng đại diện (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc văn phòng đại diện được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
- Thực hiện nộp chấm dứt hoạt động khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và nộp hồ sơ chấm dứt mã số thuế
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với Luật Mai Phong để được hướng dẫn chi tiết.
CÔNG TY LUẬT TNHH MAI PHONG
Trụ sở chính: Số nhà 202, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD : Phòng 205 Tòa nhà A6B Khu Đô Thị Mới Nam Trung Yên – Trung Hoà – Cầu Giấy – Hà Nội
Websibte: www.kienthucphapluat.vn
Email:luatsumaiphong@gmail.com
Tel: (024) 62. 810. 711- Fax : (024) 62. 810. 722 – Hotline: 097. 420. 6766